วีซีเอช บาร์เซโลนากับคอเลสเตอรอล
วีซีเอช บาร์เซโลนากับคอเลสเตอรอล
Last Update : 13:24:02 29/01/2016
VCH bacalona
Brand : VCH bacalona
Last Update : 11:57:44 26/02/2016
น้ำแร่ Font d'or
Brand : Font d'or
Model : 1000ml
มีบริการส่งถึงบ้าน สั่ง5แพ็คขึ้นไป มนเขต กทม.และ ปริมณฑล อัตราค่าบริการ 300 บาท
Last Update : 11:24:11 26/02/2016

วีซีเอช บาร์เซโลนากับคอเลสเตอรอล

Last Update: 13:24:02 29/01/2016
Page View (1765)

แม้ว่าจะมีข้อมูลเปรียบเทียบไม่มากนักระหว่างประเทศพัฒนาแล้วในยุโรปตอนเหนือและอเมริกา ในประเทศสเปนพบว่าโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตของประชากร อัตราการตายในระยะเวลาสองสามปีที่ผ่านมาในประเทศสเปนแสดงว่าประชากรส่วนใหญ่เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย และหลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง ปัจจัยทางพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อมมีส่วนทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัวซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจ ท่ามกลางสาเหตุเหล่านี้ โภชนาการเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อทั้งระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในกระแสเลือด และผลกระทบต่อปัจจัยอื่นที่สัมพันธ์กับการเกิดแผ่นไขมันบนผนังหลอดเลือดแดง เช่น โรคอ้วน ภาวะดื้อต่ออินซูลิน ความดันโลหิต ปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดออกซิเดชั่นระหว่างออกซิเจนกับลิพิดซึ่งทำให้เกิดไตรกลีเซอไรด์ การอักเสบ และลิ่มเลือดอุตัน
ข้อแนะนำสำหรับป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ
· สร้างนิสัยการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ บนพื้นฐานของภาวะโภชนาการที่สมดุล หลากหลายและเหมาะสม
· ในกรณีที่จำเป็น ลดน้ำหนักตัวให้ใกล้เคียงหรือมีน้ำหนักตัวในระดับปกติ (รับประทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ)
· ออกกำลังกายเป็นประจำ สม้ำเสมอ อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ออกกำลังกายแบบแอโรบิคเพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของหัวใจ เช่น เดินเร็ว วิ่ง ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ ประมาณ 30 นาที
· หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูง
· ลดการบริโภคของหวานและน้ำตาล
· หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
· จำกัดการดื่มแอลกอฮอล์
· ดื่มน้ำเป็นประจำวันละ 8-10 แก้ว ควรดื่มวีซีเอช บาร์เซโลนาซึ่งเป็นน้ำแร่ธรรมชาติอัดแก๊ส
อาหารที่ควรรับประทานเพื่อหัวใจที่แข็งแรง
· หลีกเลี่ยงการรับประทานเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูงและเครื่องในสัตว์

· หลีกเลี่ยงการรับประทานไส้กรอก

· อาจรับประทานเนื้อกระต่ายและสัตว์ปีก (ยกเว้นเนื้อเป็ด) ได้เป็นประจำ แต่ให้ลอกหนังไก่ออกและตัดส่วนที่เป็นไขมันที่มองเห็นได้ออกก่อนปรุงอาหาร
· เพิ่มการบริโภคเนื้อปลาสดประเภทปลาเนื้อขาว เช่นปลาหิมะ และหอย เช่น หอยลาย หอยแครง
· จำกัดการบริโภคเนื้อกุ้ง ปลาหมึก และไข่ปลา
· จำกัดการบริโภคไข่แดงเพียง 2-3 ฟองต่อสัปดาห์
· บริโภคถั่ว เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเมล็ดแบน ถั่วชิกพี และถั่วต่างๆ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง
· ธัญพืชและแป้งเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของการบริโภค แนะนำให้บริโภคธัญพืชที่ผ่านการขัดสีน้อยซึ่งมีไฟเบอร์สูง เช่น ขนมปัง ข้าว ซีเรียล พาสต้า ที่ทำจากแป้งโฮลวีต
· บริโภคผลิตภัณฑ์นมที่นำไขมันบางส่วนออก เช่น นม โยเกิร์ต ชีสโลว์แฟต
· บริโภคผลไม้และผักเป็นประจำทุกวัน ผักและผลไม้เป็นแหล่งวิตามิน เกลือแร่ และไฟเบอร์
· บริโภคผลไม้แห้งวันละ 30 กรัม หรือหนึ่งกำมือ
· ใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงหรือแต่งรสอาหาร
· หลีกเลี่ยงขนมปังผ่านกรรมวิธี เช่นครัวซองต์ โดนัท ขนมอบ หลีกเลี่ยงชอกโกแลต เค้ก พาย หลีกเลี่ยงขนมกรุบกรอบที่ปรุงรสจัด เช่นมันฝรั่งทอด
ผลการศึกษาโดย Spanish Council for Scientific Research แสดงว่าการดื่มวีซีเอช บาร์เซโลนาวันละหนึ่งลิตรพร้อมกับอาหารสามารถลดระดับแอลดีแอล (ไขมันชนิดเลว) และเพิ่มเอชดีแอล (ไขมันชนิดดี) ดังนั้นการดื่มวีซีเอช
บาร์เซโลนาจึงเป็นการทำให้หัวใจแข็งแรง

การศึกษาได้ถูกออกแบบเพื่อสำรวจผลดีที่เกิดจากการบริโภควีซีเอช บาร์เซโลนา ต่อการเผาผลาญไลโปโปรตีน(ไลโปโปรตีนเป็นพลาสมาโปรตีนซึ่งประกอบด้วยไขมัน และส่วนที่เป็นโปรตีน มีหน้าที่หลักในการขนส่งไขมันตามกระแสเลือดไปยังอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย) การศึกษานี้ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อค้นพบว่าน้ำชนิดนี้มีผลต่อการกระจายตัวของเยื่อบุภายในผนังหลอดเลือดหรือไม่

กลุ่มตัวอย่างที่เข้าร่วมการศึกษาครั้งนี้คือสตรีวัยหมดประจำเดือน (อายุ 50-60 ปี) มีสุขภาพแข็งแรงจำนวน 18คน ทุกคนไม่ได้รับประทานยา อาหารเสริม หรือฮอร์โมนทดแทน ทุกคนมีดรรชนีมวลกายน้อยกว่า 30และไม่เป็นโรคอ้วน
การศึกษาได้แบ่งเป็นสองช่วงเวลา ช่วงละ 2 เดือน ระหว่างช่วงแรก กลุ่มตัวอย่างดื่มน้ำธรรมดาซึ่งมีแร่ธาตุต่ำวันละ 1 ลิตร ช่วงที่สอง กลุ่มตัวอย่างดื่มน้ำอัดแก๊สซึ่งมีแร่ธาตุสูง

ในตอนต้นและตอนท้ายของทั้งสองช่วงระยะเวลาที่ทำการศึกษา กลุ่มตัวอย่างถูกเจาะเลือดในขณะอดอาหารเพื่อหาค่าคอเลสเตอรอลรวม เอชดีแอล แอลดีแอล ไตรกลีเซอไรด์และอื่นๆ ในช่วงที่ทำการศึกษานี้ ความดันโลหิต น้ำหนัก และอาหารที่กลุ่มตัวอย่างรับประทานในแต่ละวันได้ถูกบันทึกไว้ด้วย

ผลการศึกษาค้นพบว่าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาสองเดือนที่กลุ่มตัวอย่างดื่มน้ำวีซีเอช บาร์เซโลนา ความดันโลหิตไม่เปลี่ยนแปลง คลอเลสเตอรอลรวม และแอลดีแอลลดลงประมาณ 14.8% เอชดีแอลเพิ่มขึ้น 8.7%เมื่อเทียบกับระยะเวลาสองเดือนแรกที่กลุ่มตัวอย่างดื่มน้ำธรรมดา



 
© 2000-2008 CopyRight by JIAMPHATTANA FOOD AND BEVERAGE CO.,LTD
Tel. 024478675  Fax. 029034188  Website. www.jiamfood.com
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login